Ad Code

Responsive Advertisement

Những triệu chứng ban đầu của việc thoái hóa cơ bắp

 Chứng loạn dưỡng cơ thường do đột biến gen gây ra và dẫn đến tổn thương, mất các tế bào cơ trong cơ thể bạn. Nó bao gồm hơn 150 loại bệnh thoái hóa cơ hoạt động theo những cách khác nhau, nhưng hầu như tất cả chúng đều bắt đầu với một số triệu chứng nhẹ, nhưng nếu không được chú ý, sẽ tiến triển từ từ theo thời gian.


1. Đau và cứng cơ

Sự mất mát của các tế bào cơ thường gây ra cảm giác yếu cơ. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề khi đứng dậy khỏi ghế, chải tóc, nhấc một vật hoặc làm rơi đồ vật xuống sàn, rất có thể bạn đã bị chứng loạn dưỡng cơ.

Thêm vào đó, triệu chứng co rút, giảm tính linh hoạt, co thắt kéo dài và căng cơ tay chân cũng là dấu hiệu của chứng suy nhược cơ, một tình trạng nghiêm trọng cần được điều trị y tế.


2. Bắp chân to ra

Bắp chân to ra có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh teo cơ Duchenne. Nếu bạn bị rối loạn Duchenne, cơ bắp chân sẽ bị ảnh hưởng vì chúng được sử dụng nhiều khi đứng hoặc ổn định, giữ trọng lượng cả cơ thể. Trong trường hợp này, các cơ ban đầu sẽ được thay thế bằng mỡ và mô sẹo.


3. Gù lưng, cong cột sống

Nếu các cơ không đủ khỏe để giữ thẳng cột sống, hệ lụy vào cột sống sẽ cong vẹo cột sống theo thời gian.

Chứng vẹo cột sống thường tự biểu hiện ở thanh thiếu niên và nó thường được chẩn đoán ở nữ nhiều hơn nam. Bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn bao gồm đau đầu và đau chân liên tục.


4. Gặp các vấn đề hô hấp

Trong những trường hợp cong vẹo cột sống nghiêm trọng, tình trạng yếu cơ tiến triển có thể ảnh hưởng đến cơ ngực và quá trình thở. Mặc dù bản thân không cảm thấy khó thở, nhưng có thể gặp một số vấn đề cho thấy chức năng hô hấp kém như đau đầu, khó tập trung và gặp ác mộng.

5. Khó khăn khi nói, nhai và nuốt

Các vấn đề về ăn uống bao gồm mất khả năng nhai hoặc nuốt thức ăn, ho, nghẹn hoặc giọng nói bị nghẹt sau khi ăn có thể là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh thoái hóa cơ. Bệnh này có thể tự xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng nó thường phát triển nhất ở tuổi trung niên. Và tất cả những dấu hiệu này đều cần điều trị y tế ngay lập tức.

6. Gặp các vấn đề về tim


Trong một số dạng loạn dưỡng cơ, những thay đổi tiến triển trong hoạt động của tim có thể xảy ra. Những thay đổi này được coi là bệnh cơ tim và bạn có thể không có triệu chứng ở giai đoạn đầu, mặc dù một số người cảm thấy khó thở, mệt mỏi hoặc phù chân. Nặng hơn thì xuất hiện triệu chứng như nhịp tim không đều, ngất xỉu và chóng mặt theo thời gian.

Làm sao để ngăn ngừa loạn dưỡng, thoái hóa cơ bắp?

Mặc dù thực tế không có cách chữa khỏi bệnh thoái hóa cơ, nhưng bạn vẫn có thể làm một số điều đơn giản để giữ cho cơ bắp của mình khỏe mạnh:

- Tập thể dục thường xuyên: Vì cơ bắp của bạn trải qua quá trình suy yếu dần dần, nên một trong những cách tốt nhất để làm chậm nó là tập thể dục hàng ngày. Các hoạt động thể chất cường độ thấp và kéo căng, giãn cơ sẽ giúp kích thích cơ thể và xây dựng cơ bắp một cách tự nhiên.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E và D: Nếu bạn bị yếu cơ, hãy ăn nhiều cá hồi, tôm, pho mát, trứng, hạnh nhân, bơ, bông cải xanh và dầu ô liu.

- Sử dụng bột nghệ khi nấu ăn: Loại gia vị cổ của Ấn Độ này có một hợp chất mạnh gọi là curcumin rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng suy giảm cơ bắp.

- Uống trà xanh: Theo một số nghiên cứu, uống khoảng 7 tách trà xanh nhỏ mỗi ngày có thể giúp làm chậm sự suy thoái của các mô cơ bằng cách chống lại stress oxy hóa trong cơ của bạn.

- Thêm muối vào bồn tắm: Do tính chất kiềm của nó, chất này có thể bảo vệ cơ bắp của bạn và loại bỏ các cơn đau, nhức và viêm.

Sản phẩm liên quan: Bao đấm bốc, Găng tay boxing

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

Responsive Advertisement